Loa Floorstand Tidal La Assoluta Piano Lacquer

Giá bán:

18.270.000.000 VND
Số lượng:
- +

+ Giá tốt nhất khi liên hệ ngay
+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
+ Bảo hành chính hãng

Đặc điểm nổi bật của Loa Floorstand Tidal La Assoluta Piano Lacquer

Thông số kỹ thuật

– Loa fullrange 4 đường tiếng 3-stack-module - phù hợp cho phòng lớn (60/70-130m2)

Kích thước: Cao 232 cm, Rộng 38 cm, Sâu 65 cm

Trọng lượng: 2 x 485 Kg (không bao gói)

F3 ở chế độ passiv = 23 Hz (Đo đạc gần, đo B&K hoàn chỉnh)*

F3 ở chế độ active = 20 Hz (Đo đạc gần, đo B&K hoàn chỉnh)*

Đáp ứng tần số: trong phạm vi phù hợp cho hành vi trong phòng sau này giữa 200 Hz (dưới khoảng đó phòng kiểm soát, trên khoảng đó loa kiểm soát) và 10.000 Hz: +/- 1.2 dB (FFT, đo B&K hoàn chỉnh)*

Độ nhạy: 93 dB

Tần số đáp ứng: 27-60kHz (đo trong môi trường bên ngoài)

Chất liệu thùng loa: TIRALIT-Ultra với các buồng chống RF

Bao gồm:

2 loa siêu trầm 10"

2 loa trầm 7.5"

2 loa trung âm 5.0"

1 loa tweeter 1.2"

4 loa passiv radiators siêu trầm 10"

Bộ chia tần Assoluta-Unopulse cho hành vi nguồn âm độc đáo và hiệu suất ngoại trục

Bộ chia tần bạc, cổng kết nối bạc, tùy chọn đất

Công suất từ 20 watt đến >1.000 watt: xử lý hoàn toàn passiv hoặc một phần active để điều khiển

Đáp ứng: đáp ứng cấp độ thấp và cấp độ cao đặc biệt mà không có hiệu ứng nén

Được chuẩn bị cho tích hợp hệ thống hoàn chỉnh vào thiết kế 4 tháp cho "Hệ thống âm nhạc TIDAL Assoluta": La Assoluta có thể được mở rộng với Assoluta Subtowers có nguồn điện hoạt động.

Đánh giá chi tiết

Loa Tidal La Assoluta Piano Lacquer | Audio Hoàng Hải.

Khi nhắc đến các dòng loa cao cấp, những ứng cử viên thực sự cho ngôi vị "đỉnh cao của nghệ thuật âm thanh" rất hiếm hoi và khó tìm, thậm chí còn khó khăn hơn để trải nghiệm. Những sản phẩm này thường có kích thước lớn, giá thành đắt đỏ đến mức gây choáng ngợp, khó di chuyển, và đòi hỏi sự chú ý cẩn thận, tương tự như một ngôi sao Hollywood ở đỉnh cao sự nghiệp đang tụt dốc. Việc có cơ hội nghe thử những chiếc loa này trong điều kiện lý tưởng đã là thử thách, chưa kể đến việc tận hưởng chúng ở trạng thái hoàn hảo. Vấn đề còn phức tạp hơn khi trên thị trường xuất hiện những sản phẩm giả danh, hay những thương hiệu mới nổi với những chiếc loa dù nặng nề và đắt đỏ, nhưng đôi khi lại thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng về chất lượng âm thanh. Giữa ranh giới của những sản phẩm đã khẳng định được tên tuổi và những thiết kế chỉ đáng để đánh lừa, có một số sản phẩm nổi bật dù khó tiếp cận nhưng vẫn xứng đáng nhận được sự chú ý, và đứng đầu trong số đó chính là dòng loa La Assoluta của Tidal Audio, đầy bí ẩn và cuốn hút.

Hành trình này bắt đầu từ trước triển lãm Munich High End năm 2014, khi Jörn Janczak của Tidal giới thiệu hình ảnh của một củ loa trung 127mm/5 inch với màng loa kim cương, bên cạnh là củ loa tweeter kim cương Accuton 30mm/1 inch quen thuộc. Hành trình này đỉnh điểm sau bốn năm rưỡi, vào một buổi chiều tháng 12 đầy gió tại trụ sở của Tidal ở Hürth, Đức. Trên con đường ấy, có nhiều điểm dừng ấn tượng, bao gồm các cuộc gặp gỡ với mẫu Akira, một mẫu loa ít tham vọng hơn nhưng vẫn đáng nể. Mẫu này sử dụng một củ loa trung kim cương mỗi bên và đã thể hiện xuất sắc trong nhiều tình huống, từ không gian vang vọng của các phòng MOC tại Munich đến các phòng nhỏ hơn tại Rocky Mountain Audio Fest. Đỉnh điểm là màn ra mắt của La Assoluta, một cột loa uy nghiêm, nổi bật tại triển lãm Munich năm trước. Chỉ một cái nhìn thoáng qua đã đủ khơi dậy sự tò mò về những khả năng mà thiết kế này có thể mang lại. Điều đó đưa tôi vào một hành trình dài qua khắp miền Bắc châu Âu, kết thúc tại một thị trấn nhỏ ở Đức.

 

Cánh cửa vào văn phòng của Tidal nằm khiêm tốn ở cuối một con đường nhỏ, chỉ với một logo đơn giản và vài chuông cửa. Nội thất hiện đại, thoáng đãng, với tường màu sáng và hệ thống xử lý âm học tinh tế, tạo cảm giác sạch sẽ và phong cách Scandinavian. Đây là nơi điều hành và cũng là không gian trưng bày của Tidal, trong khi quá trình sản xuất được diễn ra tại một cơ sở riêng biệt gần đó. Phòng nghe của Tidal được bố trí ở tầng trệt, nơi La Assoluta chiếm lĩnh không gian, đứng cạnh nhưng vượt trội hoàn toàn so với mẫu Akira. Với chiều cao hơn 2,3m, thiết kế này như một tòa nhà chọc trời sừng sững, thẳng đứng và lạnh lùng, với lớp sơn mài đen bóng như gương và các chi tiết kim loại không gỉ tinh xảo.

 

Tuy nhiên, lý do tôi đến đây không phải để trải nghiệm các mẫu loa Vimberg, dù chúng rất ấn tượng, mà là để nghe La Assoluta. Tại tầng trệt, toàn bộ diện tích của tòa nhà được dành riêng cho một phòng lưu trữ, khu vực trưng bày và một phòng nghe lớn, gợi nhớ đến căn phòng cũ của tôi ở Anh. Tại đây, La Assoluta hiện diện, đứng cạnh và vượt trội hơn hẳn mẫu Akira. Với chiều cao hơn 2,3m (7,5 feet), La Assoluta sừng sững như một tòa nhà chọc trời. Bề mặt thẳng đứng không có sự mềm mại của baffle dốc, cùng với lớp sơn mài đen bóng như gương và các cạnh bo tròn tinh tế, mang lại một sự hiện diện đầy uy nghi và quyền lực. Mẫu loa này không để lại chút nghi ngờ nào về chất lượng của nó.

Dòng loa đầu bảng của Tidal có giá lên đến 490.000 euro mỗi cặp. Mỗi chiếc loa được cấu tạo từ ba thùng loa riêng biệt, với mô-đun tweeter và midrange ở trung tâm, được kẹp giữa hai thùng bass đối xứng. Mỗi thùng bass trang bị củ loa Accuton dòng cell kích thước 190mm (7,5 inch) và 254mm (10 inch) với màng loa tổ ong bằng nhôm. Cặp bộ cộng hưởng thụ động (ABR) kích thước 254mm (10 inch) ở phía sau giúp điều chỉnh âm bass. Dù các củ loa này trông quen thuộc, thực tế chúng được thiết kế riêng cho Tidal với sự hợp tác chặt chẽ cùng Accuton, phản ánh vị thế của Tidal là khách hàng lớn nhất của Accuton trong ngành công nghiệp hi-fi. Khi ghé thăm cơ sở sản xuất, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ vật liệu thùng loa nhiều lớp độc quyền - loại Tiralit-Ultra mới nhất trong La Assoluta - cho đến các thành phần phân tần khổng lồ và cực kỳ đắt đỏ, cùng kết cấu nội bộ tinh xảo với mạng lưới các thanh giằng. Mỗi chiếc loa hoàn chỉnh La Assoluta nặng tới 485kg (hơn 1000 pound) và có hiệu suất lên đến 93dB. Đây không phải là những chiếc loa thông thường, và chúng mang lại hiệu suất âm thanh phi thường.

 

 

 

 

Tuy nhiên, trước khi bàn về chất lượng âm thanh, chúng ta cần nói về hệ thống đi kèm. Không thể đánh giá một chiếc loa mà không xét đến cả hệ thống hỗ trợ nó, đặc biệt khi nói đến những cấp độ trình diễn cao như La Assoluta. Hệ thống này bao gồm bộ thiết bị điện tử và dây cáp từ Tidal, bao gồm preamp Presencio (giá 65.000 euro), DAC Camira DMC (29.000 euro), ampli mono Assoluta (120.000 euro mỗi cặp), và một hỗn hợp dây tín hiệu, dây nguồn dòng Tidal Reference và Assoluta sắp ra mắt. Tất cả được kết nối với đầu đọc Esoteric P-02X CD/SACD (25.900 euro), được chọn như một tiêu chuẩn tham chiếu quen thuộc.

Jörn Janczak của Tidal ví hệ thống này như một ly "cà phê đen" — không cầu kỳ nhưng thể hiện sự tinh khiết cơ bản, để người nghe có thể tự do thêm "đường, sữa" theo khẩu vị cá nhân. Điều này tương tự như cách Dave Wilson sử dụng cáp loa Transparent không có hộp mạng, hay Kevin Scott dựa vào ampli Kondo Gaku-Oh.

Vẻ đẹp của cà phê đen nằm ở sự tinh khiết, khi bạn có thể cảm nhận được từng hạt cà phê, từ cách rang đến cách xay. Hệ thống La Assoluta cũng vậy, cho phép bạn cảm nhận sự hiện diện sống động của âm nhạc. Giống như những mẫu loa đỉnh cao khác, La Assoluta mang đến cảm giác chắc chắn, sự hiện diện và khả năng tái hiện âm nhạc một cách rõ ràng và có tổ chức. Khi nghe bản giao hưởng số 2 của Barbirolli/Hallé Sibelius, cấu trúc âm nhạc phức tạp được thể hiện mạch lạc, các chi tiết âm nhạc được kiểm soát một cách tinh tế, mang lại cảm giác như thể bạn đang ngồi ngay hàng ghế thứ sáu tại buổi hòa nhạc.

 

tidal_5.jpg (63954 bytes)

Một trong những lý do cho hành trình phức tạp để nghe La Assoluta trình diễn là cuộc gặp gỡ tại London, nơi tôi được thưởng thức màn biểu diễn tuyệt vời của Alena Baeva với bản Concerto cho Violin của Tchaikovsky cùng Dàn nhạc Giao hưởng London (LPO). Ngay sau đó, chỉ chưa đầy 48 giờ, tôi lại được ngồi nghe Lisa Batiashvili thể hiện cùng một tác phẩm (do Barenboim chỉ huy, cùng Staatskapelle Berlin, phát hành bởi Deutsche Grammophon). Đây luôn là một thử thách lớn cho bất kỳ hệ thống âm thanh nào, nhưng những chiếc loa Tidal lớn đã đáp ứng với sự điềm tĩnh và kết quả vô cùng ấn tượng. Âm thanh truyền tải đầy đủ sức nặng và sự mạnh mẽ của dàn nhạc, sự uyển chuyển và tinh tế trong cách chơi của Batiashvili, với năng lượng kiểm soát hoàn hảo khiến tôi không chút nghi ngờ về khả năng headroom của hệ thống hay sự nỗ lực từ phía nghệ sĩ độc tấu để tạo nên màn trình diễn đầy sức mạnh và phức tạp như vậy.

 

Không chỉ có thế, từng cú nhấn nhá của Batiashvili, sự suy tính cẩn thận trong cách tiếp cận các ô nhịp mở đầu của phần solo, sự thay đổi uyển chuyển của nhịp điệu và tempo suốt cả tác phẩm, sự kéo dài của các nốt và những cú tấn công đột ngột - tất cả đều được tái hiện với độ rõ ràng hoàn hảo. Độ ổn định tuyệt đối của âm thanh làm tăng thêm tính chân thực, các tầng hòa âm của violin, sự phức tạp của âm sắc và các đoạn double-stop cũng như các chuỗi nốt nhanh đều được truyền tải tinh tế và đầy cảm xúc. Hệ thống Tidal mang lại sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa sức mạnh và sự tinh tế, giữa kiểm soát thời gian và cao độ chuẩn xác, làm nổi bật các đường nét sắc sảo và biểu cảm đa dạng khiến mỗi màn trình diễn trở nên kịch tính và khó quên.

Cuộc so sánh giữa Batiashvili và Baeva, giữa Jurowski và Barenboim, không chỉ xoay quanh sự khác biệt giữa biểu diễn trực tiếp và bản thu âm, mà còn nằm ở những tinh tế âm nhạc riêng biệt mà hệ thống âm thanh đã tái tạo. La Assoluta vượt qua hố ngăn cách giữa ghi âm và hiện thực, thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm nghe nhạc và màn biểu diễn trực tiếp.

Tuy nhiên, ngay cả với sự hiện diện mạnh mẽ như thế, bản thu này cũng bắt đầu lộ rõ những giới hạn của hệ thống. Mặc dù La Assoluta có khả năng tái hiện âm thanh vững chãi và rõ ràng, nó không thể so sánh với không gian ba chiều của Wilson’s WAMM MC hay sự tinh tế vi mô trong các dải động của Living Voice Vox Olympian. Tôi nghĩ điều này phản ánh nhiều hơn về hiệu suất của đầu phát Esoteric hơn là hệ thống loa, đặc biệt là trong việc xử lý sự thân mật và linh hoạt của âm thanh. Giống như cách dCS Vivaldi và ampli D’Agostino phản ánh độ trong suốt và ổn định không gian của dàn Wilson, hay bộ DAC Wadax Atlantis cùng ampli Engström Lars khám phá trọng lượng nốt nhạc từ hệ thống Living Voice, La Assoluta lại tạo nên sự phân tách và âm sắc đặc trưng đầy nổi bật. Mỗi hệ thống âm thanh có góc nhìn âm nhạc riêng, như một phòng hòa nhạc với nhiều vị trí ngồi khác nhau.

Điều quan trọng hơn những khác biệt đó là khả năng làm chủ thời gian, giúp âm nhạc được truyền tải đúng lúc, đúng chỗ, mang đến cả ý nghĩa và cảm xúc. Với sự điều khiển thời gian chắc chắn và sự phân tách âm sắc xuất sắc, La Assoluta biến các buổi biểu diễn nhạc rock và pop trở nên sống động. Bản "Buena" của Morphine với cấu trúc bass mạnh mẽ, kết cấu ồn ào của sax và giọng hát mạnh mẽ mang lại một cảm giác phấn khích như mới nghe lần đầu. Tương tự, album Seventeen Seconds của The Cure, vốn đã quá quen thuộc với tôi, giờ lại trở nên rõ ràng, có mục đích hơn bao giờ hết.

Một điều đặc biệt nổi bật là sự thiếu vắng của bất kỳ góc cạnh cứng nhắc hay chói tai nào trong âm thanh của hệ thống. Dù là tiếng sax nứt vỡ hay sự sáng chói xung quanh tiếng guitar sắc bén của Robert Smith, tất cả đều được thể hiện chính xác như ý đồ của người nghệ sĩ mà không bị phóng đại hay làm đẹp thêm. Chính điều này làm cho hệ thống không chỉ dễ nghe mà còn rất thoải mái khi nghe trong thời gian dài. Sự trung tính và sự từ chối nén lại âm sắc giúp hệ thống này trở nên dễ chịu, không gây mệt mỏi, cho phép người nghe đắm mình trong âm nhạc suốt cả ngày dài.

Sự hoàn hảo trong việc tái tạo cao độ và cấu trúc đã giúp hệ thống xử lý một cách dễ dàng từ sự tinh tế trong các tác phẩm cổ điển như Concerto Piano số 1 của Beethoven cho đến nhịp điệu lặp đi lặp lại của "Seventeen Seconds". Ở khía cạnh khác, piano trong các bản thu của Benedetti Michelangeli và Mozart của Curzon đều được tái tạo với trọng lượng và sự hiện diện đầy đủ, nhưng vẫn thiếu đi sự thân mật nốt nhạc và tính biến đổi tinh tế của những hệ thống khác như Vox Palladian.

La Assoluta không chỉ mạnh mẽ mà còn cực kỳ nhạy bén và tinh tế khi xử lý những bản nhạc nhỏ, thể hiện rõ sự hiểu biết sâu sắc của nó về biểu cảm âm nhạc. Điều này đã khiến tôi nhớ nhất về thời gian trải nghiệm với hệ thống này, đặc biệt là khi nghe những bản thu vocal trực tiếp, đầy tính chân thực, gần như khiến tôi có cảm giác những nghệ sĩ đang hiện diện ngay trước mặt mình. La Assoluta không chỉ tái tạo âm nhạc, mà còn biến cả không gian phòng nghe thành một phần của màn trình diễn, kết nối trực tiếp giữa người nghe và âm nhạc, tạo nên một trải nghiệm không thể nào quên.

 

Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng dòng loa cao cấp của Tidal đã thực hiện đúng cam kết của mình, đứng ở vị trí trung lập giữa các đặc tính âm thanh khác biệt của Wilson và Living Voice. Cả ba dòng loa này đều đạt đẳng cấp tương đương về chất lượng, nhưng lại mang đến những cá tính và quan điểm âm nhạc riêng biệt. Không phải là một sự liên tục hoàn hảo, ba hệ thống này tạo thành một cấu trúc tam giác dẹt, mỗi hệ thống kéo theo hướng âm thanh riêng của mình, trong khi vẫn tồn tại trên cùng một mặt phẳng chất lượng. Thị trường loa cao cấp không thiếu những hệ thống có giá thành đắt đỏ một cách khó tin (và thực tế, ba – hay bốn – hệ thống này vẫn chưa chạm đến mức giá cao nhất), nhưng WAMM MC, Vox Olympian và Vox Palladian, và giờ đây là Tidal La Assoluta, đều vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Khái niệm "hai ông lớn" giờ đây đã trở thành "ba ông lớn", và không có bất kỳ hệ thống nào mà tôi từng nghe qua có thể so sánh được. La Assoluta thực sự xứng đáng để chờ đợi.

 

Tại Việt Nam, La Assoluta và các sản phẩm khác từ Tidal Audio hiện đang được phân phối chính thức thông qua nhà phân phối Audio Hoàng Hải.

Để trải nghiệm Loa Tidal La Assoluta Piano Lacquer, quý khách có thể đến trực tiếp showroom của Audio Hoàng Hải và nghe thử.

Tại Audio Hoàng Hải, toàn bộ sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng, khách hàng khi mua sẽ được hưởng chế độ bảo hành của nhà sản xuất.

Audio Hoàng Hải - 23D Hai Bà Trưng Hoàn Kiếm Hà Nội.

Các bài đánh giá

Xem thêm bài viết đánh giá

Khách hàng chấm điểm, đánh giá, nhận xét

  • 5
    0 Đánh giá
  • 4
    0 Đánh giá
  • 3
    0 Đánh giá
  • 2
    0 Đánh giá
  • 1
    0 Đánh giá

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Viết nhận xét của bạn
Đánh giá
Quá tuyệt vời
Tên bạn
Email