JBL Mixer KX 200
Bảo hành: 12 tháng
Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua Online
Mua ngay Giao tận nơi hoặc nhận tại cửa hàng
Lấy giá tốt nhất Gọi để được tư vấn giá tốt nhất
Đặc điểm nổi bật của JBL Mixer KX 200
Thông số kỹ thuật
+ 2 đường xử lý tín hiệu micro riêng biệt với 15 band EQ
+ 6 đường ra loa với EQ riêng biệt cho mỗi đường, đồng nghĩa với việc có thể phát ra đồng thời 6 loa với 6 âm sắc khác nhau.
+ Có đường ra thiết bị thu âm (recorder)
+ Có kết nối USB để cập nhật phần mềm và chỉnh KX200 từ máy tính.
+ Bộ xử lý AFE (chống hú/rít), EQ (equalizer), limiting (giới hạn âm lượng đầu ra), Crossover (phân tần) của dbx
+ Lưu được 15 cấu hình (5 cấu hình của nhà sản xuất và 10 cấu hình của người dùng)
+ Limiter (giới hạn âm lượng đầu ra) riêng biệt cho 6 đường ra loa
+ 3 chế độ Dance/Sing/auto cho đường ra Sub (loa trầm)
+ Chức năng đặt mật khẩu cho bảng điều khiển phía trước của KX200
+ Có sẵn cấu hình EQ tối ưu cho mọi dòng loa của tập đoàn Harman
Đánh giá chi tiết
+ JBL KX 200 chỉnh EQ độc lập cho từng kênh riêng biệt, một cải tiến lớn so với JBL KX100, chỉnh EQ chung cho cả 2 kênh left và right, điều này cũng có nghĩa lợi ích gia tăng khi việc chỉnh EQ độc lập sẽ mang đến chất lượng âm thanh chi tiết hơn và trong sáng hơn, sạch hơn vì làm được nhiều việc hơn so với chỉnh EQ chung. Nếu một phòng và vị trí đặt loa có góc phủ âm mà âm thanh dội lại vào 2 bề mặt hoàn toàn có cấu tạo khác nhau về vật chất thì cũng có nghĩa âm thanh dội lại cũng ra khác nhau. Nếu chỉnh EQ chung cho cả 2 loa thì sự hạn chế sẽ xảy ra.Nếu EQ riêng thì đơn giản là chỉ chỉnh bên nào thật cần thiết và giảm thiểu độ méo tiếng.
+ JBL KX200 cung cấp 8 band EQ cho các kênh: trái, phải, giữa, surround left, surround right, 5 band EQ cho Sub, 15 band EQ cho micro và 8 band EQ cho nhạc.
Ngoài ra có các cấu hình EQ đã được tối ưu cho các dòng loa của JBL nên giờ đây, bạn cũng phải thoải mái hơn khi phối hợp các dòng loa của JBL với JBL KX200.
+ 2 đường xử lý Micro riêng biệt
So với JBL KX100, JBL KX200 hỗ trợ 2 đường micro riêng biệt ( JBL KX100 có 3 đường vào ở mặt trước, 2 đường vào ở mặt sau nhưng thực chất chỉ tính là một vì phần EQ chỉnh giống nhau). Nói đơn giản, bạn có micro, bạn gắm vào 2 đường A và B trên JBL KX200, thì mixer này cho phép bạn chỉnh 2 chất âm khác nhau cho mỗi cây micro. Điều này cũng dễ dàng hơn khi chỉnh một cây micro cho nữ và một cây micro cho nam.
+ Giao diện phầm mềm dễ dùng hơn
Giao diện phần mềm mới của JBL KX200 tạo cảm giác thoải mái và dễ sử dụng, đường đồ thị đẹp hơn và hiển thị rõ ràng hơn khi bạn thay đổi các thông số, điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ dễ hiểu hơn JBL KX200 đang hoạt động như thế nào. Ngõ kết nối USB giờ đây được bố trí ở mặt trước làm cho việc gắm dây kết nối với máy tính dễ dàng hơn khi thiết bị được đặc trong không gian hẹp khó đưa tay ra phía sau. Các tab tách riêng từng phần, từng khu vực cho từng chức năng riêng biệt, dễ kiểm soát và điều chỉnh.
+ Echo và Reverb có nhiều thông số để chỉnh hơn
Echo và Reverb là phần quan trọng trong JBL KX200, nó giả lập sự rung giọng và tái tạo âm vang dội của một không gian phòng có cấu tạo vật chất khác nhau. Làm cho giọng ca của bạn mượt mà và nhẹ nhàng hơn và không phải biết quá nhiều về thanh nhạc để hát hay như ca sĩ. Echo và Reverb của JBL KX200 thêm vào vài thông số cho phép chỉnh tối ưu echo và reverb để đem lại hiệu quả cao hơn và dễ dàng hơn cho người hát. Đáp ứng được hấu hết đại đa số người ca nếu áp dụng trong môi trường kinh doanh.
+ Cho phép nguồn nhạc chất lượng ở đầu vào
Giờ đây , sự cải tiến của JBL KX200 phải phù hợp với các thiết bị đầu phát karaoke VOD hiện tại. Cho phép đầu vào Coaxial và Optical, đây là các ngõ vào âm thanh kỹ thuật số đồng trục và cáp quang. Các tín hiệu đầu vào này sẽ là một phương tiện thay thế cho ngõ vào analog truyền thống, giảm nhiễu và tăng chất lượng âm thanh đầu vào hơn. Điều này cũng có nghĩa chất lượng âm thanh của hệ thống sẽ tăng lên rất nhiều.
+ Hình thức vỏ máy cải tiến hơn
JBL KX200 giờ đây được cung cấp trực tiếp nguồn 220V mà không cần dùng tới một adaptor rời. Ngõ vào mic được bố trí nhóm B phía trước, nhóm A phía sau. Màn hình LCD cũng thu ngắn gọn lại và tăng chiều cao. Các núm xoay được bố trí riêng biệt từng khu vực cũng như các nút bấm tinh chỉnh ở mắt trước.
Vài thông số trong phần mềm điều khiển Mixer JBL KX 200
+ AFE – Cắt hú tự động :
Hệ thống cắt hú AFE của KX200 chỉ tự động loại bỏ một dải tần hẹp các tần số gây hú/rít, không làm ảnh hưởng quá nhiều tới âm sắc. Với âm thanh karaoke đây là 1 chức năng tuyệt vời và đáng tin cậy của dbx®.
Các tham số của tính năng AFE:
Chế độ AFE: Tắt/bật, cấp độ (1,2,3)
Thuật toán lọc hú của AFE: 36 bộ lọc
Độ rộng của bộ lọc AFE: 1/20 Octave (quãng tám)
Thời gian phản ứng khi xuất hiện feedback (trong bộ lọc): 0.1S—-0.5s
+ Echo:
Đây là hiệu ứng tạo ra tiếng ngân cho giọng hát, nó pha trộn tín hiệu đã qua xử lý và tín hiệu nguyên bản để giả sự “rung giọng” của ca sĩ-điều mà không mấy người hát karaoke làm được!!
Các tham số của tính năng Echo:
MIC Dry Level (-40 tới 10dB): Điều chỉnh âm lượng tổng thể của tín hiệu micro đầu vào sẽ tác động lên hiệu ứng echo.
Echo Level (-40 tới 0dB): Điều chỉnh âm lượng tổng thể của echo (không làm tăng/giảm tiếng hát nguyên bản đầu vào)
Echo Pre-Delay (0ms tới 100ms; khoảng cách này thay đổi theo từng cấu hình khác nhau): Điều chỉnh thời gian từ lúc âm thanh gốc phát ra cho tới khi tiếng “nhại” (repeat) đầu tiên được phát ra.
Echo Delay Time (50ms tới 500ms; khoảng cách này thay đổi theo từng cấu hình khác nhau): Khoảng thời gian giữa các lần “nhại”. Cần phân biệt Pre-Delay với Delay Time, ví dụ khi bạn đặt Pre-Delay=100 và Delay Time=50 chẳng hạn, thì thời gian từ âm thanh gốc tới lần lặp đầu tiên là 100ms và thời gian giữa các lần lặp tiếp theo là 50ms. Còn khi bạn đặt Pre-Delay=50 và Delay Time=500 thì khoảng thời gian giữa tất cả các lần lặp là 500ms (tức là Pre-Delay không có tác dụng).
Echo Repeat (0 tới 100): Điều chỉnh số lần “nhại” trước khi âm thanh biến mất. Tham số này càng cao thì hiệu ứng nhại càng kéo dài.
R CH Pre-Delay (-50% tới 50%): Liên quan tới kênh trái (L chanel)
R CH Delay (-50% tới 50%): Liên quan tới kênh trái (L chanel)
Echo LPF (20Hz tới 20000Hz): Cắt hiệu ứng echo cho các tần số cao hơn giá trị này. Khi tăng thì tiếng “sáng” hơn, khi giảm thì tiếng “tối” hơn.
Echo HPF (20 Hz tới 20000Hz): Cắt hiệu ứng echo cho các tần số thấp hơn giá trị này. Khi giảm thì tiếng “đầy” hơn, khi tăng thì tiếng “mỏng” hơn và giảm sự lộn xộn của tiếng echo.
Echo PEQ (5 Bands): tăng/ giảm độ lớn của hiệu ứng echo trên một khoảng dải tần.
+ Reverb :
Hiệu ứng này tạo ra ảo giác về độ lớn của phòng, cũng như chất liệu của phòng (hội trường, phòng ngủ, phòng thu âm, vũ trường…) bằng cách giả lập những phản âm dội lại từ tường. Không giống như echo là sự lặp lại các tín hiệu giống nhau, reverb lặp lại các tín hiệu với mật độ tăng dần và cường độ giảm dần theo thời gian.
Các tham số cho Reverb
MIC Dry Level (-40 tới 10dB): Điều chỉnh âm lượng tổng thể của tín hiệu micro đầu vào sẽ tác động lên hiệu ứng reverb.
Reverb Level (-40 tới 0dB): Điều chỉnh âm lượng tổng thể của reverb (không làm tăng/giảm tiếng hát nguyên bản đầu vào)
Reverb Pre-Delay (0 tới 100 ms; khoảng cách này thay đổi theo từng cấu hình khác nhau): Điều chỉnh độ trễ từ âm thanh gốc tới lần nhại đầu tiên. Khi tham số này tăng thì tạo ra cảm giác phòng rộng hơn, bởi âm thanh cần thời gian dài hơn để phản dội lại từ tường và quay trở về tai.
Reverb Time (200ms tới 4000ms): Điều chỉnh thời gian tổng từ khi âm thanh gốc phát ra tới khi phản âm biến mất hoàn toàn. Tham số này lớn thì tạo ra ảo giác là phòng lớn hoặc bề mặt tường phẳng/cứng nên dội âm nhiều hơn (đồng nghĩa với việc âm thanh ồn ào hơn).
Reverb LPF (20Hz tới 20000Hz): Cắt hiệu ứng reverb cho các tần số cao hơn giá trị này. Khi tăng thì tiếng “sáng” hơn, khi giảm thì tiếng “tối” hơn.
Reverb HPF (20Hz tới 20000Hz): Cắt hiệu ứng reverb cho các tần số thấp hơn giá trị này. Khi giảm thì tiếng “đầy” hơn, khi tăng thì tiếng “mỏng” hơn và giảm sự lộn xộn của tiếng reverb.
Reverb PEQ (5 Bands): tăng/ giảm độ lớn của hiệu ứng reverb trên một khoảng dải tần.
+ EQ :
EQ làm cho âm thanh trở nên nhiều màu sắc hơn và có thể dùng để cắt hú/rít. KX200 có EQ cho đầu ra để điều chỉnh âm thanh tổng hợp, và EQ cho đầu vào để tinh chỉnh âm thanh của nhạc/micro. KX200 cung cấp 8 band EQ cho loa trái/phải/giữa/âm thanh vòm, 5 band EQ cho trầm, 15 band EQ cho micro và 8 band EQ cho nhạc.
Các tham số của EQ:
Filter Type (PEQ, Low shelf, High shelf): Cái này hơi khó tả, nhưng bạn sẽ nhìn thấy thay đổi rất trực quan trên đồ thị khi thay đổi giá trị này.
Band Gain (-18 dB tới +18 dB): Điều chỉnh âm lượng của band.
Q (0.1 – 25.0): Điều chỉnh độ rộng của PEQ, càng thấp thì đường cong EQ càng rộng, càng cao thì đường cong EQ càng hẹp.
EQ Bypass: Tham số này có trên thẻ Music, Mic, ECHO, Reverb, Main, Center, Sub và Surround. Khi chọn tham số này thì EQ tương ứng sẽ không có tác dụng.
EQ Enable: Kích hoạt band tương ứng.
EQ Delete: Xóa band tương ứng khỏi EQ.
L/R EQ: EQ cho kênh trái/phải sẽ giống nhau.
CH A/B: EQ cho micro A/B sẽ giống nhau.
+ Sing Mode/Dance Mode – Chế độ Karaoke/Nhạc sàn :
Tùy chọn này dùng để thay đổi môi trường karaoke (sing) hoặc chơi nhạc sàn (dance). Khi chọn chế độ Sing thì loa trầm sẽ phát ra âm thanh nhỏ hơn để dồn trọng tâm vào lời ca sĩ, khi chế độ Dance được bật thì loa trầm sẽ phát ra âm thanh lớn.
+ Tham số cho chế độ Dance:
Attack time (10s tới 600s): Khoảng thời gian từ khi âm trầm gốc xuất hiện tới khi nó được tăng âm. Thời gian này càng ngắn thì âm càng mất tự nhiên bởi nghe nó “gắt” và đột ngột thay đổi, thời gian này càng dài thì âm trầm càng mềm nhưng nguy cơ rối âm/âm thanh lộn xộn xuất hiện.
Boost Gain (0 dB tới 12 dB): Âm lượng loa trầm được kích lên, số này càng lớn thì loa trầm càng kêu to.
Tham số cho chế độ Sing:
Attack time (10s tới 600s): Khoảng thời gian từ khi âm trầm gốc xuất hiện tới khi nó bị giảm âm lượng. Thời gian này càng ngắn thì âm càng mất tự nhiên bởi nghe nó “gắt” và đột ngột thay đổi, thời gian này càng dài thì âm trầm càng mềm nhưng nguy cơ rối âm/âm thanh lộn xộn xuất hiện.
Reduce Gain (-12 dB tới 0 dB): Âm lượng loa trầm bị giảm đi, số này càng nhỏ thì loa trầm càng kêu nhỏ.
Release(0.2 s tới 10 s): Thời gian kéo dài sau khi âm trầm gốc biến mất. Thời gian này càng ngắn thì âm càng mất tự nhiên bởi nghe nó “gắt” và đột ngột thay đổi, thời gian này càng dài thì âm trầm càng mềm nhưng nguy cơ rối âm/âm thanh lộn xộn xuất hiện.
+ Driver Alignment Delay – Độ trễ của loa :
KX200 cho phép chỉnh độ trễ cho loa Left/Right, Center Subwoofer và Surround. Khi có loa đặt xa, loa đặt gần thì tính năng này rất hữu ích để âm thanh đến chỗ khán giả tại cùng một thời điểm, làm tăng sự đồng nhất của âm thanh giữa các loa.
Tham số của Delay:
Delay (0 ms tới 40 ms): chỉ ra khoảng thời gian mà âm thanh sẽ được giữ lại trước khi phát ra loa.
+ Limiter – Ngưỡng giới hạn :
Limiter sẽ đặt ngưỡng giới hạn âm lượng cho đầu ra loa, khi âm lượng vượt quá ngưỡng do bạn đặt ở Threshold thì bộ Limiter sẽ tự động giảm âm lượng đó xuống để tránh hiện tượng Clip trên cục đẩy công suất hoặc/và cháy loa.
Các tham số của Limiter:
Limiter Enable: bật chế độ giới hạn âm lượng ra loa.
Limiter Threshold (-60 dB tới 0 dB): Ngưỡng của Limiter, ví dụ ngưỡng này là 10dB thì bất kỳ âm thanh nào lớn hơn 10dB sẽ bị giảm âm lượng xuống, trong khi các âm thanh dưới 10dB sẽ vẫn được giữ nguyên.
Attack (5 ms tới 200 ms) và Release (200 ms tới 10000 ms): Thông số Attack có thể hiểu nôm na là thời gian Limiter bắt đầu nén khi âm thanh đạt đến ngưỡng nén (Threshold) và được đo bằng ms. Ví dụ nếu Attack=10ms thì khi âm thanh đạt đến ngưỡng nén sau 10ms Limiter mới bắt đầu nén. Thông số Release có thể hiểu như thời gian Limiter thôi nén sau khi âm thanh hạ xuống dưới ngưỡng nén và cũng được đo bằng ms. Ví dụ nến Release =10ms thì sau khi âm thanh tụt xuống dưới ngưỡng nén thì sau 10ms Limiter mới ngừng nén.
Hai thông số này sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi nhanh hay chậm của âm thanh nén và đó sẽ dẫn đến âm thanh sau khi nén bị sắc hơn hay nhòe hơn.
Một vài tham số khác :
VOD: Lựa chọn nguồn nhạc vào là VOD
Coaxial: Lựa chọn nguồn nhạc vào là Coaxial
Optical: Lựa chọn nguồn nhạc vào là Optical
Mic Volume (Mute, -39 dB – +6 dB): Chỉnh âm lượng micro.
Mic INI Volume (Mute, -40 dB – +6 dB): Âm lượng micro khi mới khởi động thiết bị.
Mic Max Volume (Mute, -40 dB – +6 dB): Giới hạn âm lượng cực đại của micro.
Music Balance (L50/Center/R50): Chỉnh độ cân bằng âm lượng nhạc giữa loa trái/phải.
Music Volume (Mute, -40 dB tới +6 dB): chỉnh âm lượng nhạc.
Music INI Volume (Mute, -40 dB tới +6 dB): Âm lượng nhạc khi mới khởi động thiết bị.
Music Max Volume (Mute, -40 dB tới +6 dB): Giới hạn âm lượng cực đại của nhạc.
Effect Volume (Mute, -40 dB tới +0 dB): Âm lượng của effect.
Effect INI Volume (Mute, -40 dB tới +0 dB): Âm lượng effect khi mới khởi động thiết bị.
Effect Max Volume (Mute, -40 dB tới +0 dB): Giới hạn âm lượng effect.
Video:
Các bài đánh giá
-
(Sản phẩm mới) Dây tín hiệu cho loa siêu trầm Blue Heaven
Được thiết kế dành riêng cho việc kết nối subwofer với các ampli stereo hoặc reciver, Nordost Blue Heaven Subwoofer có cấu hình lõi và cấu trúc dây gần với dòng ...
-
Hành trình nâng cấp hệ thống âm thanh với dây Leif Nordost
Với sự nỗ lực không ngừng đẩy lùi giới hạn trình diễn của thiết bị điện tử và loa của các nhà...
-
Denon Receiver AVR-X Series 2017: Điểm sáng làng giải trí Home Theater
Denon Receiver AVR-X Series 2017 là dòng receiver đa kênh chủ lực của Denon cho mảng thiết bị phòng phim gia đình...
-
Thế hệ mới nhất 700 Series của Bowers & Wilkins
Thế hệ mới nhất 700 Series của Bowers & Wilkins được chế tác dựa trên nền tảng của những hệ thống...
Khách hàng chấm điểm, đánh giá, nhận xét
- 5 0 Đánh giá
- 4 0 Đánh giá
- 3 0 Đánh giá
- 2 0 Đánh giá
- 1 0 Đánh giá
Chia sẻ nhận xét về sản phẩm
Viết nhận xét của bạn