Loa Floorstand Gauder Akustik Darc 250 Chrome Double Vision MKII

Giá bán:

7.985.940.000 VND
Còn hàng

+ Add Đèn báo hiển thị nhạc Gauder Akustik (Music Light) DARC 250: 52,200,000đ (cái)_
+ Add Đồng hồ chỉ mức điện áp Gauder Akustik ( VU meter) DARC 250: 52,200,000đ (cái)_
+ Giá đã kèm chân đế Big Foot
+ Giá tốt nhất khi liên hệ ngay
+ Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
+ Bảo hành chính hãng

Đặc điểm nổi bật của Loa Floorstand Gauder Akustik Darc 250 Chrome Double Vision MKII

Thông số kỹ thuật

Loa tham chiếu 4 đường tiếng với củ loa kim cương/mid-high unit

  • Trở kháng [Ohm]: 4 Ohm
  • Công suất chịu tải [W]: 810 Watt
  • Hệ thống củ loa:
    • Tweeter kim cương nguyên chất ¾”
    • Củ loa trung-cao kim cương nguyên chất 2”
    • Củ loa trung-trầm gốm đen 7”
    • 2x Woofer nhôm phủ đen 9”
  • Loại phân tần: Phân tần 4 đường tiếng đối xứng
  • Tần số cắt: 148Hz / 1200Hz / 4000Hz
  • Độ dốc phân tần: 60dB/octave
  • Trở kháng danh định: 4 Ohm
  • Công suất chịu tải: 810 Watt
  • Kích thước: 11,81 inch x 57,08 inch x 17,71 inch (ngang 30 x cao 145 x sâu 45 cm)
  • Trọng lượng: 264,5 lbs (120kg mỗi bên loa)

Chi tiết kỹ thuật:

  • Mạch phân tần đối xứng sử dụng linh kiện Mundorf
  • Mạch phân tần có độ dốc cực cao: 60 dB/octave (phân tần thụ động)
  • Hệ thống cân bằng âm thanh 9 cấp
  • Cầu nối mở rộng dải âm trầm
  • Cọc loa WBT NextGen
  • Phiên bản Double Vision tùy chọn
  • Tweeter 3 lớp beryllium, có thể nâng cấp lên tweeter kim cương
  • Mạch phân tần đối xứng với bộ lọc siêu dốc
  • Tích hợp công nghệ kiểm soát độ trễ thời gian (TDC)
  • Bộ cân bằng phòng hiệu suất cao
  • Cọc đấu nối BiWiring WBT NextGen
  • Tất cả linh kiện từ các thương hiệu Mundorf, IT, WBT, và dây dẫn nội bộ Clearwater

Đánh giá chi tiết

GAUDER AKUSTIK DARC 250 CHROME DOUBLE VISION MKII | AUDIO HOÀNG HẢI

DARC 250 Mk II là loa DARC 4 đường tiếng duy nhất của Gauder Akustik, hiện đang là sản phẩm chủ lực xếp thứ 2 sau DARC 500 trong bộ sưu tập. So với RC9, mọi thứ đều được thiết kế mới: bộ phân tần, thùng loa, củ loa và các bộ phận khác. Những gì còn lại từ góc nhìn cơ bản xoay quanh DARC 250 Mk II là loa 4 đường tiếng với phân tần 60dB/quãng tám trên tất cả các củ loa. Hệ thống loa sử dụng loa tweeter kim cương 2cm, màng loa trung cao kim cương 2 inch, loa âm trung trầm ceramic 7 inch và hai loa trầm aluminium song song trong một bộ phản xạ âm trầm. Vỏ loa được làm bằng các thanh aluminium xếp chồng lên nhau, chất liệu tương tự như công nghệ thân vỏ máy bay.

DARC 250 Mk II, giống như tất cả các loa Gauder Akustik, áp dụng chiến lược thiết kế hệ thống dựa trên vật lý, sử dụng các mô hình toán học được phát triển cho từng sản phẩm. Các phương trình này được lấy từ hệ thống Euler và mô tả từng thông số của hệ thống loa (củ loa, thùng loa và bộ phân tần) và các đặc điểm hiệu quả của nó (cùng với độ rung, dao động, giảm chấn và suy giảm của màng loa củ loa, nguồn cung cấp thùng loa và các bộ phận điện). Sau đó, nhiều phép biến đổi toán học hơn được sử dụng để tạo ra các tính năng chuyển đổi biểu thị kích thước vỏ loa, các thông số củ loa Thiele-Small và các thành phần điện cho toàn bộ hệ thống loa.

Mặt trước Gauder Akustik DARC 250 Mk II

Giống như RC9, Gauder cho biết không có bất kỳ tùy chọn củ loa nào có sẵn được sử dụng trong DARC 250 Mk II. Các thông số Thiele-Small cần thiết (cùng với một số yêu cầu bổ sung) được chuyển đến các nhà sản xuất động lực để cung cấp thành phần vật lý chính xác đã được phát triển về mặt toán học. Gauder tin rằng không có chỗ cho sự thỏa hiệp và các củ loa phải được chế tạo chính xác như đã chỉ định. Việc tuân thủ chính xác các thông số kỹ thuật sẽ tạo ra các củ loa chất lượng cao, với các đặc tính từ tính mạnh mẽ.

Vỏ loa 250 Mk II được chế tạo từ aluminium hình bầu dục/hình giọt nước chất lượng cao với các thanh giảm chấn bằng sợi được đặt ở giữa mỗi thanh. DARC là chữ viết tắt của cụm từ “Dynamic Aluminum Rib Construction”. Dòng loa DARC đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong việc chế tạo thùng loa của Gauder Akustik. Thùng loa nhôm rõ ràng là một xu hướng thiết kế của những hãng loa lớn hiện nay. Đã có khá nhà sản xuất hi-end trên thế giới sử dụng nhôm làm vật liệu chế tạo thùng loa, họ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau, cố gắng trung hòa vật liệu về mặt âm học, do nhôm cộng hưởng quá nhiều. Thùng loa bằng nhôm nếu không được kiểm soát tốt sẽ gây sai biệt âm mà người ta thường gọi là hiệu ứng “rung chuông”, tạo nên nhiễu hài âm vang. 

Công nghệ thùng loa DARC được phát triển từ kỹ thuật RC Technology của dòng loa Berlina series, một triết lý nổi tiếng của Roland Gauder. Thùng loa DARC cũng sử dụng những chi tiết như "xương sườn" riêng lẻ rất dày được xếp chồng lên nhau, nhưng thay vì dùng gỗ MDF, những chi tiết này được làm hoàn toàn từ nhôm khối có độ dày lên đến 40mm. Từng khối nhôm riêng lẻ như những khối xương sườn được xếp chồng lên và ép lại với nhau xen giữa bằng các lớp sợi tổng hợp (ép thành tấm) để hấp thụ rung cộng hưởng.

Roland Gauder giải thích độ kín khí giữa các tầng liên kết là rất quan trọng, vì nó hỗ trợ khả năng thẩm thoát âm thấp của nhôm, đây là ưu điểm chính của thiết kế thùng kim loại nói chung. Mặc dù thành loa mỏng hơn bốn lần, nhưng “mức độ cách âm” ở đây là 33dB, nghĩa là ngay cả trong dải trầm, âm thanh hầu như không lọt ra ngoài môi trường. Theo Gauder, một thùng loa làm bằng gỗ MDF thông thường chỉ giảm từ 6 đến 10 dB, điều này dẫn đến âm hình thiếu chính xác do lệch pha và gây nhiều vấn đề hơn liên quan đến định vị và tương tác âm thanh với acoustic phòng nghe.

Tiến sĩ Roland Gauder đã chia sẻ ý tưởng về ý tưởng thiết kế này nhiều lần; đó là cách ông nghĩ rằng thiên nhiên sẽ tạo ra một chiếc loa—giống như con người, với xương ức (vách ngăn đầu vào), các thanh (mặt bên) và xương sống (để ổn định) bao quanh một số lượng để có độ cộng hưởng thấp. Gauder cho biết phương pháp phát triển này cung cấp độ cứng về mặt cấu trúc và ngăn chặn xu hướng rung vốn có của loa. Nó cũng hạn chế tiếng chuông thường xảy ra nếu loa được chế tạo từ các tấm nhôm (có thể cần một lượng lớn gia cố để vượt qua các điểm như vậy). Sự phát triển khung xương của Gauder, lần đầu tiên được sử dụng trong bộ sưu tập Berlina, là sự kết hợp hoàn hảo với việc sử dụng vật liệu nhôm. Vỏ loa 250 MK II được tạo thành từ 31 khung xương nhôm, 32 khung xương giảm chấn sợi, một lớp nhôm nặng và một tấm đế nhôm nặng. Vách ngăn được sản xuất từ ​​vật liệu gỗ MDF dày kết hợp với đá phiến đen nặng, được giảm chấn bằng lớp hạn chế, được móc vào bên ngoài có đầu có kết cấu để hỗ trợ phá vỡ cộng hưởng âm thanh. Các khung xương được nén cùng với sáu thanh ren (ba thanh ở mỗi bên) tạo ra ứng suất bắt buộc để bịt kín âm học cho vỏ loa. Loa rộng 30cm (11,81 inch), cao 145cm (57,08 inch) và sâu 45cm (17,71 inch) và nặng 120 kg. Tấm chắn trước của 250 Mk II giữ theo thứ tự từ cao đến thấp bao gồm loa tweeter, loa trung cao, loa trung trầm và mỗi loa trầm trên một mảng dọc. Bên dưới loa trầm, thương hiệu Gauder Akustik được đặt chính giữa theo hướng mặt dưới của tấm chắn. Ở mặt sau của DARC 250 Mk II là hai cọc đấu nối WBT NextGen cho phép cấu hình bi-amp hoặc bi-wire. Mặt dưới của tấm đế có lỗ phản xạ âm trầm, có khoảng cách với mặt đất, được đặt trên 4 chân có thể điều chỉnh. Đỉnh của mỗi chân trong số 4 chân của đế rộng này chỉ được đặt thông qua một mặt số có ren. Vị trí của mỗi chân sẽ được nhìn thấy bằng một chỉ dẫn dạng bậc thang liền kề với mặt số có ren. Ở giữa mặt sau của tấm đế là một thước bong bóng dùng để xác nhận vị trí của từng loa so với mức trung tâm. Bộ bi-wire/bi-amp của các cọc liên kết WBT được định vị ở cả hai mặt của thước bong bóng. Bên cạnh các cọc nối, ở cả hai mặt của loa, là một bộ jumper điều chỉnh tần số/cấp độ với một jumper điều chỉnh độ mở rộng âm trầm bổ sung bên dưới tấm đế dưới thước bong bóng. DARC 250 Mk II có thể được đặt hàng bằng nhôm được đánh bóng, sơn phủ bột (đen, than chì, trắng, bạc) hoặc sơn phủ bóng tùy chỉnh màu sắc (có thể truy cập dưới dạng báo giá tùy chỉnh).

Do chiến lược thiết kế mà Gauder Akustik sử dụng, việc chế tạo loa đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng trong mọi yếu tố phát triển—thùng loa 250 Mk II và các củ loa tùy chỉnh chắc chắn phù hợp với hóa đơn đó. Kết hợp thùng loa này và củ loa chất lượng cao lại với nhau là các thiết kế phân tần tạo nên trái tim của DARC.

Trái tim đó tập trung xung quanh các phân tần thụ động bậc 12, đối xứng, tiên tiến có độ dốc 60dB/quãng tám. Điều đặc biệt của Darc 250 MkII đến từ  các bộ phân tần đối xứng (được tạo nên bởi các thành phần linh kiện từ Mundorf và Intertechnik ) được phân bổ đều theo từng cực dương và âm của bảng trình điều khiển . Các bộ phân tần này chứa 68 thành phần được đặt trên bốn bảng mạch in, được bố trí chiến lược để giảm thiểu nhiễu từ , với mục đích đạt tới 60db/ Octova trong quá trình xử lý của crossover . Để thực hiện được những thuật toán và thiết kế tinh vi như vậy , Gauder cho biết ông phải đưa các phương trình phức tạp này vào một trong những siêu máy tính lớn nhất của trường đại học ở Đức để giải chúng, do đó đạt được kết quả cần thiết cho một thiết kế bộ phân tần đầy tham vọng như vậy, kết hợp các tham số T/S của trình điều khiển và thể tích vỏ bọc của thùng loa (kín và/hoặc phản xạ). Các bộ phân tần 60dB/quãng tám loại bỏ đáng kể năng lượng âm thanh từ các tín hiệu âm thanh nằm ngoài dải thông thiết kế của mỗi trình điều khiển. Gauder tin rằng việc có độ dốc chéo như vậy đảm bảo mỗi trình điều khiển có thể chơi phổ nhạc theo ý định của mình với độ rõ nét và khoảng không động lớn hơn. Thiết kế này cũng được cho là có lợi thế là tránh tốt hơn các chế độ chia tách và méo chéo có xu hướng xuất hiện sớm hơn trong các thiết kế chéo bậc thấp hơn sử dụng trình điều khiển loại tương tự với âm nhạc được phát ở mức âm lượng lớn hơn.

 

Gauder Akustik Berlina XPulse drivers: Trước đây dùng của Accuton , nhưng sau 2023 , tất cả các dòng sản phẩm Gauder bắt đầu sử dụng củ loa mid và trầm của hãng tự sản xuất nhằm đáp ứng theo thông số của crossover hãng đề ra , và tốc độ của dải cao khi được sử dụng cùng với củ twetter kim cương hoặc beryllium .

Theo Gauder Akustik, màng loa của loa mid và woofer thường không cần phải đạt được mức gia tốc cao như tweeter nhưng phải có kích thước lớn hơn đáng kể để đạt sự nhất quán về áp suất âm thanh. Tuy nhiên, màng loa lớn cũng đồng nghĩa với việc dễ bị ảnh hưởng bởi rung nhiễu cục bộ và cộng hưởng. Gauder Akustik đã khắc phục vấn đề này bằng việc phát triển công nghệ màng loa nhôm polymer độc quyền mang tên X-Pulse và áp dụng trên toàn bộ thành viên của Gauder ( tuỳ từng seri sản phẩm  mà sử dụng chất lượng củ khác nhau ).

Thiết kế của DARC 250 Mk II là hai bộ lọc thời gian trễ bù (Time Delay Filter ) TDF: một cho loa tweeter kim cương và một cho loa trung âm kim cương . Các mạch thời gian trễ (TDF) này được sử dụng để chống lại độ trễ nhóm âm ( Giữa dải âm cao và trung cao ) do cuộn cảm tạo ra vốn có giữa hai loa tweeter kim cương ( Tweeter và midrange diamond ) và loa trung âm gốm. Loa tweeter và loa trung âm cao bị trễ so với loa trung âm thấp là do độ trễ bởi sự phân bổ điện năng và vị trí của các cuộn dây loa so với nhau. Gauder cho biết kết quả của hiện tượng âm thanh này thường được cảm nhận thấy các âm thanh sẽ hơi nhòe và thoáng qua , và sẽ được điều chỉnh âm dịu sau một lúc . Việc triển khai mạch Time-Delay-Control (TDC) của ông sẽ bổ sung độ trễ thích hợp cho hai loa diamond để tạo ra các xung động và xung động tạm thời cùng lúc với loa trung âm thấp, cho phép truyền âm thanh đồng bộ vào phòng để có phản hồi xung chính xác hơn. Gauder cho biết kết quả là âm thanh được truyền tải tốt hơn hơn mà không bị nhòe hoặc cần thời gian để đạt tới âm thanh tốt nhất .

DARC 250 Mk II có ba bộ điều chỉnh có thể giúp ích cho việc thiết lập trong phòng và/hoặc sở thích cá nhân. Đầu tiên là điều chỉnh kệ tần số cao cho loa tweeter kim cương nguyên chất, hoạt động ở tần số 4kHz trở lên, có ba cài đặt: –1,5dB, 0dB và +1,5dB. Điều chỉnh thứ hai là điều chỉnh kệ tần số thấp hoạt động trên loa trầm từ 148Hz trở xuống, cũng với ba cài đặt: –1,5dB, 0dB và +1,5dB. Tùy chọn có thể lựa chọn cuối cùng trong phòng là thứ mà Gauder gọi là điều chỉnh mở rộng âm trầm. Điều này cho phép người dùng chọn sáu cài đặt kiểm soát mức âm trầm giữa 30Hz và 70Hz. Phạm vi này thường nằm trong khu vực mà các vấn đề về âm trầm liên quan đến phòng nghe có xu hướng phát sinh do vị trí đặt loa. Do đó, vị trí gần ranh giới phòng có thể quyết định cài đặt mở rộng âm trầm nào được triển khai trong loa: gần góc/tường có xu hướng tạo ra nhiều âm trầm hơn, trong khi xa hơn vào phòng, xa ranh giới phòng có xu hướng tạo ra ít âm trầm hơn. Ngoài ra, nếu có cộng hưởng có thể quan sát được, các mức trong khu vực này có khả năng được điều chỉnh để có phản hồi tuyến tính hơn. Có bốn mô-đun mở rộng âm trầm và một jumper để thiết lập các mức khác nhau.

Các bài đánh giá

Xem thêm bài viết đánh giá

Khách hàng chấm điểm, đánh giá, nhận xét

  • 5
    0 Đánh giá
  • 4
    0 Đánh giá
  • 3
    0 Đánh giá
  • 2
    0 Đánh giá
  • 1
    0 Đánh giá

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Viết nhận xét của bạn
Đánh giá
Quá tuyệt vời
Tên bạn
Email