Hệ thống Amphion Immersive đã giúp Rob Kinelski tiếp cận các bản mix Atmos như thế nào? | Hoàng Hải Audio

Kỹ sư phối khí âm nhạc từng đoạt giải Grammy sử dụng kết hợp các loa Two18, One18, One15, BaseTwo25 và còn nhiều thiết bị hơn nữa trong cấu hình 7.1.4. Cùng Hoàng Hải Audio tìm hiểu trong bài viết sau đây.

 

 

Giới Thiệu Về Rob Kinelski

Rob Kinelski là một kỹ sư phối khí âm thanh từng đoạt giải Grammy danh giá. Anh đã góp phần quan trọng vào sự thành công của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong ngành công nghiệp âm nhạc.

 

Los Angeles, California - Hành trình của Rob Kinelski với loa Amphion bắt đầu vào năm 2020, không lâu sau khi anh mix album đầu tay của Billie Eilish, "When We All Fall Asleep, Where Do We Go?" và giành được bốn giải GRAMMY®. 

 

"When We All Fall Asleep, Where Do We Go?" - Album đầu tay của Billie Eilish với sự phối khí của

Rob Kinelski

 

Giải thưởng gần nhất mà Kinelski nhận được là một giải Grammy 2024 cho việc phối khí album "Mañana Será Bonito" của Karol G, đoạt giải “Album Música Urbana xuất sắc nhất”. Album này trước đó cũng đã giành được giải Latin Grammy cho hạng mục “Album của năm”. Anh cũng đã mix bài hát "What Was I Made For?" của Billie Eilish trong nhạc phim Barbie, đoạt giải Grammy cho “Bài hát xuất sắc nhất” năm nay - một giải thưởng dành cho người viết bài hát. Bài hát này, được đồng sáng tác bởi Eilish và anh trai Finneas O’Connell, không chỉ giành giải “Quả cầu vàng” đầu năm nay mà còn giành giải Oscar tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 vào ngày 10 tháng 3.

 

Cơ duyên với Amphion

Kinelski nhớ lại khi đang làm việc tại một studio ở Los Angeles không lâu sau khi album đầu tay của Eilish được phát hành, anh đã được Julian Hyvönen - Marketing Manager của Amphion liên hệ qua mạng xã hội. Kinelski chia sẻ: “Tôi không nhớ chính xác anh ấy đã nói gì, nhưng anh ấy đã nhắn tin cho tôi trên Instagram rằng anh ấy rất thích những gì tôi đã làm trên album và muốn giới thiệu cho tôi về loa của Amphion. Họ đã mang một cặp Two18 đến studio của tôi để demo và tôi nói: “Chà, cách duy nhất để biết tôi có thích chúng hay không là mix một bài hát”. Họ vào phòng chờ; chúng tôi gọi đồ ăn và tôi thực hiện một bản mix. Tôi gửi bản mix đó đi và phiên bản đầu tiên đã được chấp nhận. Tôi đã nghĩ những đôi loa này thực sự rất tuyệt!”. Và chính từ đây đã đưa Kinelski đến quyết định trang bị hệ thống loa của Amphion cho studio của riêng mình.

 

Rob Kinelski bên cạnh mẫu Amphion Two18

 

Kinelski không chỉ bổ sung thêm nhiều giải thưởng vào bộ sưu tập của mình mà còn trang bị thêm nhiều loa vào studio Dolby Atmos vừa hoàn thành của bản thân. Kinelski đã hợp tác với nhà thiết kế studio Blake Douglas để lắp đặt hệ thống Amphion 7.1.4 cho studio của mình ở Los Angeles. Hệ thống Amphion immerssive bao gồm ba loa Two18 phía trước, One18 cho các loa xung quanh, và One15 phía trên, được cung cấp năng lượng bởi bộ khuếch đại đa kênh Amp400.12 của Amphion. Hệ thống âm bass BaseTwo25 cung cấp mở rộng tần số thấp stereo trong khi FlexBase25 xử lý thông tin LFE.

 

Studio cá nhân của Rob Kinelski với sự xuất hiện của mẫu Amphion Two18

 

Sau khi chuyển đến một căn phòng lớn hơn, Kinelski đã thêm BaseTwo25 vào hệ thống của mình. “Khi tôi chuyển vào một không gian lớn hơn, tôi muốn có một cái gì đó để trình diễn và phát cho những vị khách, vì vậy tôi cần một hệ thống loa lớn. Two18 kết hợp với BaseTwo25 đủ to để trở thành loa chính của tôi, ấn tượng hơn nữa là âm thanh mà chúng phát ra cũng rất hay và vẻ bề ngoài trông khá ngầu! ”.

 

Không chỉ trông ngầu, anh tiếp tục chỉa sẻ: “Chúng giống như loa kiểm âm, với rất nhiều chi tiết. Gần đây, tôi đã sử dụng chúng với âm lượng thấp, và điều đó thật tuyệt. Bởi vì dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt khi được tăng âm lượng, nhưng khi bạn để ở âm lượng thấp, âm bass hòa hợp với mọi thứ như thế nào? Có cảm thấy lỏng lẻo không? Điều đó đã giúp tôi làm cho âm bass trở nên chắc chắn”.

 

Góc nhìn bên trong studio của Rob Kinelski với các mẫu loa đến từ thương hiệu Amphion

 

Mastering Atmos Mixes

Bất cứ khi nào có thể, Kinelski thích mix phiên bản Atmos nếu anh ấy đã thực hiện phiên bản stereo gốc. “Chúng tôi đã thực hiện một số công việc với Emeline, nghệ sĩ của Capitol, và chúng tôi đã thực hiện tất cả các bản mix Atmos cho cô ấy. Một dự án khác là Christmas EP (EP - Extended Play - Đĩa mở rộng, chứa nhiều bài nhạc hơn một đĩa đơn, ít hơn tiêu chuẩn một album) của Sabrina Carpenter; tôi đã mix năm bài hát stereo trong EP”.

 

Tổng kết

Kinelski có mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác và nhà cung cấp thiết bị âm thanh, đặc biệt là Amphion. Anh cảm thấy họ không chỉ là những nhà cung cấp mà còn là những người bạn, luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ niềm đam mê âm nhạc cùng anh.

Với sự nghiệp ấn tượng và sự cống hiến không ngừng, Rob Kinelski đã và đang tiếp tục định hình ngành công nghiệp âm nhạc bằng những bản mix chất lượng và sáng tạo của mình.

 

Với những anh em là nhà sản xuất âm nhạc, phối khí âm thanh,... đòi hỏi chất âm trung thực và tinh tế thì Amphion chắc chắn là cái tên không thể bỏ qua. Hãy ghé thăm và trải nghiệm các mẫu loa thương hiệu Amphion tại Hoàng Hải Audio - 23D Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 




Chia sẻ bài viết này: